Chọn hướng để bố trí bàn làm việc tốt trong năm 2015

Cách tính Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh

Để gia tăng vận may trong công việc, cách tốt nhất là chọn hướng tốt và vị trí tốt để kê bàn làm việc, kê giường ngủ, chọn hướng ngồi khi làm những việc quan trọng… Vì nếu ngồi ở những vị trí và hướng tốt sẽ giúp gia tăng thời lượng đón nhận khí tốt từ vũ trụ và môi trường xung quanh. Vậy cách chọn hướng tốt như thế nào?

Theo phong thủy, mỗi người sẽ có một quái số riêng dựa vào năm sinh Âm lịch và giới tính, có thể tính được quái số của mỗi người. Có hai nhóm hướng là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch phù hợp tương ứng với người Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Dưới đây là bảng tra cứu cụ thể:

file.510576 Chọn hướng để bố trí bàn làm việc tốt trong năm 2015

Những người thuộc Đông tứ mệnh sẽ gặp may mắn và thuận lợi hơn khi sử dụng các hướng và phương vị (vị trí) thuộc nhóm Đông bao gồm các hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Và ngược lại, những hướng và phương vị thuộc nhóm Tây (Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc) sẽ không mang lại may mắn.

Tương tự như vậy, người Tây tứ mệnh cũng hưởng lợi từ hướng và phương vị thuộc nhóm Tây, và thường kém may mắn khi dùng các hướng và phương vị thuộc nhóm Tây.

Tương ứng với nhóm hướng tốt và xấu trên, mỗi người đều có 4 hướng tốt nên chọn là Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị (Sinh Khí được coi là hướng tốt nhất) và 4 hướng xấu nên tránh là Họa hại, Lục sát, Ngũ quỷ và Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh là hướng xấu nhất).

Thế nhưng mức độ tốt xấu của các nhóm hướng trên luôn thay đổi theo thời gian. Không phải lúc nào hướng Sinh khí cũng là tốt nhất với bạn. Vì ngoài yếu tố không gian, Phong thủy còn chịu tác động của yếu tố thời gian (tùy theo sự di chuyển của các Phi tinh). Tất cả các hướng và phương vị đều chịu ảnh hưởng của sự thay đổi năng lượng mỗi năm, đòi hỏi phải cập nhật để có được lựa chọn tối ưu. Nếu hướng Sinh Khí của bạn chịu tác động xấu của Cửu Tinh (các sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc, Tam Bích và Thất Xích) hoặc Thần Sát (Thái Tuế, Tam Sát, Tuế Phá) của năm thì sử dụng hướng này chẳng những không mang lại may mắn mà còn có thể mang đến tai họa.

Như vậy những hướng tốt cũng chỉ mang tính tương đối. Hơn nữa, người ta cho rằng các Phi tinh (yếu tố thời gian) ảnh hưởng tới sự tốt xấu của mỗi hướng nhiều hơn so với cách tính hướng theo quái số. Vì vậy, khi chuẩn bị bước sang năm mới, người ta phải xem xét lại việc chọn hướng kê bàn, kê giường… cho cả năm tiếp theo (năm ở đây được tính từ ngày 4/2 Dương lịch của năm nay tới 3/2 Dương lịch của năm sau). Những hướng tốt theo quái số nhưng phạm vào đại kỵ của năm đều không được coi là hướng tốt và nên tránh. Cần lưu ý rằng hướng xấu tính theo quái số luôn là hướng xấu của bạn, kể cả nếu theo Phi tinh của năm đó là hướng tốt.

Dưới đây là những phân tích cụ thể về hướng tốt xấu với hai nhóm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh:

Người Đông tứ mệnh

– Hướng Bắc được coi là hướng tốt nhất trong năm nay, vì hướng này có sao may mắn Bát Bạch #8 viếng thăm, ngôi sao này mang lại tiền của, thành công và hạnh phúc. Đây cũng là hướng sinh khí, lựa chọn tốt nhất cho người có quái số 4.

– Đông Nam tuy là hướng tốt với người nhóm Đông tứ mệnh, nhưng trong năm 2015, hướng này là nơi trú ngụ của sao Nhị Hắc #2, mang tới bệnh tật, tai nạn. Rất may là khi bay vào cung Đông Nam thuộc hành Mộc, năng lượng thù địch của Nhị Hắc (hành Thổ) đã bị giảm phần nào. Bên cạnh đó sự kết hợp giữa sao năm #2 và sao vận #7 cũng tạo nên tổ hợp Hà Đồ 2/7, mang tới vận may tài chính lớn. Tuy vậy, nếu được bạn cũng nên tránh ngồi nhìn về hướng này nếu có thể. Đây là hướng sinh khí của người có quái số 1.

– Hướng Nam cũng là một hướng cần cân nhắc trong năm may vì là nơi sao Bạo lực #7 viếng thăm, mang theo nguy cơ cướp giật, lừa đảo, mất mát tài chính. Vì thế, hãy hạn chế thời gian ở cung Nam hoặc ngồi nhìn về phía Nam. Nếu bắt buộc phải sử dụng hướng này thì nên tăng cường mặc đồ mang tính Thủy (màu đen, tím than) và bày biểu tượng Tê giác và Voi cuốn vòi ở đây để giảm thiểu tác hại của sao #7. Rất may là sự kết hợp giữa sao #7 của năm vào sao #3 của vận (giai đoạn 2004-2024) tạo nên tổ hợp 10 may mắn, hứa hẹn cơ hội hoàn thành công việc. Đây là hướng sinh khí của người có quái số 3.

– Trong nhóm hướng Đông tứ trạch, hướng Đông cần phải tránh trong năm nay. Tuy có một số ưu điểm (được sao Chiến thắng #1 viếng thăm, tổ hợp Hà Đồ 1/6 giữa sao năm và sao vận mang lại vận may tiền bạc và thành công), nhưng nếu bạn ngồi nhìn về Đông thì lại quay lưng lại với Tam Sát (hướng Tây), một đại kỵ của năm, và có thể bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Vì vậy, nếu có thể thì nên tránh dùng hướng này. Đây là hướng sinh khí của người có quái số 9.

file.510567 Chọn hướng để bố trí bàn làm việc tốt trong năm 2015
Hướng kê bàn làm việc tốt trong năm 2015. Ảnh minh họa

Người Tây tứ mệnh

– Đông Bắc là hướng sinh khí của người có quái số 2. Năm 2015 hướng Đông Bắc sẽ được ngôi sao may mắn Thiên Vận (#6) viếng thăm, vì thế đây là hướng tốt với nhóm người Tây tứ mệnh. Lựa chọn này an toàn vì như vậy là bạn ngồi quay lưng về phía Thái Tuế (Tây Nam) và sẽ nhận được sự hỗ trợ của vị thần này. Năm mới hứa hẹn mang lại may mắn cho người có bàn làm việc và đầu giường hướng về Đông Bắc. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho người có quái số 2.

– Tây Bắc là hướng sinh khí của người có quái số 7. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho bạn trong năm nay, vì hướng này có sao Học vấn và Lãng mạn #4 viếng thăm. Ngôi sao này mang theo may mắn về học hành, văn chương. Người độc thân có cơ hội gặp gỡ tình yêu của cuộc đời mình, người có gia đình sẽ cảm nhận rõ hơn hương vị tình yêu trong hôn nhân. Ngoài ra, sự kết hợp giữa sao năm #4 và sao vận #9 tạo nên tổ hợp Hà Đồ 4/9, mang lại vận may trong kinh doanh.

– Tây Nam là hướng sinh khí của người có quái số 8. Hướng này được sao Thịnh vượng tương lai #9 viếng thăm trong năm 2015. Tuy nhiên cần lưu ý là năm nay Thái Tuế đóng ở Tây Nam 1 (202,50 – 217,50 độ), vì vậy để tránh phạm Thái Tuế (ngồi đối mặt vị thần này), bạn không nên nhìn về Tây Nam 1 mà nên chọn Tây Nam 2 (217,50 – 232,50 độ) hoặc Tây Nam 3 (232,50 – 247,50 độ).

– Tây là hướng sinh khí của người có quái số 6. Trong năm 2015 bị Ngũ Hoàng #5 chấn giữ, ngôi sao này mang lại bệnh tật, tai nạn và mất mát tài chính, vì thế cần tránh dùng hướng Tây. Tuy trong năm nay, năng lượng Thổ của Ngũ Hoàng đã suy yếu phần nào nhờ hành Kim của cung Tây, nhưng vẫn cần thận trọng vì Ngũ Hoàng thường đi kèm các bi kịch thảm hại nhất. Nếu khu vực làm việc của bạn rơi vào cung Tây của ngôi nhà thì nên đặt tháp Ngũ hành ở đây và tránh gây ồn ào. Điểm cộng duy nhất cho hướng Tây là khi nhìn về đó, bạn ngồi đối mặt với Tam Sát, tránh bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng.

(Theo Ngoisao

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>